Madli’s shawl : Khăn đan

Cái khăn đan kiểu mới nhưng mà cũng cực quá vì lận đận mãi với mấy cái mũi knupp. Mình đã thấy ngán nên chọn cái mẫu có mũi knupp tương đối ít thế mà vẫn còn khốn khổ với nó.

Nếu theo như hướng dẫn thì dùng kim đan để đan khi gặp mũi knupp nhưng mình luôn trong tình trạng mũi bị sót lại – đã thế lại đan kiểu knupp 7 mũi – nên bị vài lần thì mình lôi kim móc ra – cứ tới knupp thì móc cho 1 túm khều lại – mắc công mất thời gian nhưng chắc cú.

Đan xong thì thấy rất đẹp và soang trọng- thế là lại tự hứa : lần sau đan cái Queen – có hơn 1.000 mũi knupp thôi à . khà khà

chart  đây:

10 responses to “Madli’s shawl : Khăn đan

  1. Chị ơi, em vẫn hay theo dõi blog của chị, cái gì chị làm cũng dẹp, còn chủ nhân thì chao ôi là đẹp. Chị cho em hỏi với khăn này chị đan bằng len gì vậy, hết bao nhiêu len ạ. Cho em hỏi luôn cả khăn shawl Tam giác các màu của chị nữa? Cho em xin kích thước nhé, khiếp lần đầu diện kiến chị mà xin xỏ khiếp quá. Cám ơn chị nhieu, chúc chị mãi trẻ Trung xinh đẹp nhé.

    • Chị đan bằng len cotton em à, nhưng cotton thì nó hơi bị rũ lắm. Kích thước khăn shawl tam giác là do mình quyết định nhe em, em muốn nó dài ngắn chừng nào cũng được hết. chị đan khoảng 12 lá ( tính cái lá ngay giữa khăn) thì khăn dài hơn 2m nhe em. Một khăn chắc hết chừng 100gr sợi thôi em, nhưng sợi của chị mảnh nhe em

  2. Đẹp quá Mai ơi! Chị thích quá chắc kỳ này xách dép chạy theo em rồi. Cho chị biết em đan bằng chỉ gì, hết bao lâu, hihì cái vụ mả lâu quá thì chị sợ để ngâm cứu quá.

  3. Wuoa woa, khăn đẹp, người mẫu cũng đẹp nữa …

  4. Đẹp quá chị ui!

    Em vẫn chưa đủ can đảm để đan shawl nữa á!

  5. Càng ngày tay nghề càng lên nhen chị. Lâu rồi em không đan móc gì hết ráo, thêu thùa cũng để qua một bên luôn…huhu…

  6. Đẹp và soang thiệt. Bà cho tui hỏi mũi núp là mũi gì ? Vì tui toàn tự coi sách tự học nên tui không biết gọi tên em nó là gì ?

    • mũi knupp có 3 loại bà ạ : 5 mũi, 7 mũi, 9 mũi. Tức là từ 1 mũi mình sẽ gầy thành 7 mũi( tui VD là knupp 7 mũi). Xong tới hàng sau thì mình túm 7 mũi đó thành 1 mũi nên nó mới u thành 1 cục đó bà. trong khi gầy thì đan 1 mũi xuống, kế là 1 mũi yarn overm mũi xuống, yanover…. cho đến khi đủ 7 mũi

Gửi phản hồi

