Hoa tai home made theo áo

 photo IMG_7379_zpse3be61b7.jpg

 photo IMG_7385_zps8b8b16ef.jpg

Tự biết mình điệu (^_^), áo nào phải theo bông đó, phụ kiện linh tinh : đồng hồ, nhẫn, vòng cổ cũng phải 1 tông màu. Mình biết mình điệu rơi điệu rụng nên tự mình phải tìm luôn luôn tìm tòi mò mẫm thêm vì đi chợ lùng xục mua phụ kiện  nhiều lúc thấy thật mệt mỏi quá thôi.

Áo mình tự may nên khi may lúc nào cũng còn vải vụn – cất để dành đó – có nhiều việc sẽ phải dùng tới đám vải vụn lắm.

Cắt 1 miếng bìa mỏng – dáng hình và kích thước tùy ý ( tròn, oval, vuông…..)

 photo DSC03747_zps6ebb203e.jpg

cắt miếng vải rồi dùng keo sữa dán miếng vải lên miếng bìa cho dính. Vải cắt to hơn bìa, khi khô keo thì hãy cắt miếng vải dư cho dễ hơn. Dán vải vào 1 mặt hay 2 mặt bìa tùy ý nhe.

 photo DSC03748_zps2acc1927.jpg

Khi vải dán vào bìa đã khô keo. Dùng keo loại này

 photo DSC03749_zps6f24525d.jpg

Loại keo nảy phủ lên , sau khi khô thì mặt hoa tai sẽ bóng lộn và cứng – nhìn giống như một miếng nhựa trong vậy đó. Trước khi phủ nhớ đừng lắc chai keo nhe – nếu mình lắc thì sẽ tạo bong bóng – mà khi có bong bóng sẽ rất khó bỏ bóng bóng đi, phải đợi keo hơi se mặt thì dùng đầu kim may thiệt nhỏ – rồi nhẹ nhàng di chuyển bong bóng ra khỏi . Nói chung cực lắm nên cố gắng đừng di chuyển chia keo mạnh tay quá.

Khi phủ làm như sau : miệng chai keo sẽ là cái tuyp nhỏ nên mình nhỏ keo đi theo đường viền của hoa tai trước – giống như tạo cái bờ giếng vậy – sau đó mới cho keo vào trong chính giữa. Nhớ phủ nhiều – đừng tiết kiệm keo quá – vì còn trừ hao 1 phần keo sẽ rút vào vải nữa

Để chừng 24 giờ sau thì keo khô hoàn toàn. Dùng khoan để khoan lỗ nhỏ để làm hoa tai

Thành phẩmđây nhe – bóng lộn

 photo IMG_7383_zps80c2928e.jpg

 photo IMG_7381_zpsb39a61e1.jpg

 

 

 

Gửi phản hồi

